Những tác hại của việc thức khuya mà các "cú đêm" nên biết

   Việc ngủ đủ 8 tiếng một ngày không phải là bạn sẽ đi ngủ vào 3 giờ sáng, thức dậy vào 11h trưa, giờ đi ngủ lí tưởng để cho ngày mới là 10h – 10h30 tối. Việc ngủ quá muộn hoặc thiếu ngủ sẽ khiến công việc bạn bị trì trệ, ảnh hưởng đến sức khỏe, rối loạn đồng hồ sinh học dễ dẫn đến béo phì, nội tiết, và các bệnh tim mạch.
   Đi ngủ đúng giờ kết hợp sinh hoạt điều độ sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt. Sau đó hãy lữa chọn một tấm đệm lò xo thật êm ái để đưa bạn vào giấc ngủ sâu. Nghĩ đến thôi đã thấy thật là tuyệt vời !

 

Cú đêm cần đệm lò xo để đi ngủ

 Cú đêm

Những người thức khuya và ngủ muộn, thậm chí nếu có được giấc ngủ đầy đủ, cũng có nguy cơ lớn gặp vấn đề về thần kinh. Họ dễ cáu gắt, stress và luôn cảm thấy áp lực

“Cú đêm”  thường thuộc túyp người thông minh

Nhiều các nhà khoa học đã đưa ra các giả thiết khoa học để chứng minh rằng, những người thường hay làm việc muộn, thức khuya là những người có IQ cao. Dù đã có những lời phản bác nhưng một dọc các khảo sát đã chỉ ra điều đó đúng

Công việc sẽ đạt hiệu suất cao nhất vào thời điểm 2 giờ sau khi thức dậy

Theo một khảo sát trên 2,4 triệu người thì những người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy họ đăng các thông điệp tích cực nhất trên twitter khoảng hai giờ sau khi thức dậy. Một tâm trạng tích cực thực sự quan trọng đối với "sức khỏe thể chất và tình cảm, trí nhớ, sự sáng tạo, ra quyết định, và đáp ứng mọi việc dễ dàng" . Đây là khoảng thời gian  tốt nhất để sắp xếp công việc khó khăn.

“Cú đêm “ thường có sự cực đoan về chính trị

Điều này nghe thì dễ gây buồn cười nhưng tại Mỹ, người ta đã làm một nghiên cứu trên 200 tình nguyện viên thì đã có kết quả cứ những người ngủ muộn thì có xu hướng cực đoan chính trị. Tuy nhiên kết luận này là chưa chính thức

Bạn có lẽ cần ngủ nhiều hơn bạn nghĩ

Vào thời tiết cuối mùa hè, thì cơ thể con người có xu hướng tích trữ mỡ và đường cho mùa đông. Nghe không khác gì động vật có vú nhưng thực tế là như thế. Do đó hãy cố gắng ngủ đủ giấc vào giai đoạn này để giảm lượng mỡ được tích trữ nhé 

 Thiếu ngủ làm cho bạn thèm ăn

Đây quả thực sẽ là một thực tế xấu xa với những người phụ nữ. Nhưng chúng tôi hi vọng những cô nàng cú đêm nghe xong thông tin này sẽ tập đi ngủ sớm để đẹp da đẹp dáng hơn. Việc thiếu ngủ làm bạn căng thẳng và nhanh đói hơn bao giờ hết, bạn sẽ bị đói vào khoảng thời gian 12h- 2h sáng.

 Màn hình máy tính là kẻ thù của giấc ngủ

Trong thời gian ngủ, cơ thể bạn sản xuất một hormone gọi là melatonin. Ánh sáng màu xanh của màn hình máy tính của bạn hoặc TV plasma có một tác động tiêu cực đặc biệt lớn đến việc sản xuất loại hoocsmon này. Nói không với máy tính và tivi trước khi đi ngủ là một động thái thông minh. Hãy tìm đến một cuốn sách xem sao.

 Đi tắm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi bạn ngủ, lượng máu lưu thông được đẩy về tứ chi, làm nhiệt độ cơ thể hài hòa. Hơi nước bốc lên từ làn da khiến bạn dễ cảm thấy buồn ngủ, do đó, việc đi tắm sẽ thúc đẩy quá trình này. Bạn cũng có thể đặt một chai nước nóng ở bàn chân của bạn.

 Ngủ khiến bạn quyến rũ hơn

Thiếu ngủ gây ra mức độ cortisol của bạn tăng lên. Nồng độ cortisol là một yếu tố quyết định chính trong việc giảm sự cân xứng của khuôn mặt  và khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa, cả hai đều được sâu sắc tương quan với sức hấp dẫn nhận thức.

Để biết thêm các kiến thức về sức khỏe và giấc ngủ xin vui lòng tham khảo tại ĐÂY

Bài viết này được đăng tải lúc .